Trong đơn kiến nghị của người dân gửi các cơ quan chức năng nêu, hiện chung cư BMM là 1 trong 17 tòa nhà chưa đảm bảo PCCC của Hà Nội. Dù cư dân đã vào ở hơn 1 năm nhưng hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo những yêu cầu cơ bản của đơn vị chức năng đề ra, chưa được nghiệm thu.
Vì chủ đầu tư chưa bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị và hội cư dân cho nên mọi hoạt động của tòa nhà gần như ngưng trệ do không có kinh phí, rất nhiều hạng mục trong tòa nhà bị hỏng hóc, xuống cấp mà không có tiền sửa chữa…
Hơn 100 cư dân chung cư BMM căn băng rôn đòi chủ đầu tư hoàn thiện hệ thống PCCC và trả quỹ bảo trì. |
“Chủ đầu tư thuê nhóm quản lý tầng hầm không có ý thức đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy như: hút thuốc dưới hầm, hệ thống điện nước đun không đảm bảo, xe cộ để lộn xộn chắn các hộp chữa cháy trong hầm…” - bà Lê Yến cư dân ở chung cư BMM nói.
Hơn 100 cư dân chung cư BMM căn băng rôn đòi chủ đầu tư hoàn thiện hệ thống PCCC và trả quỹ bảo trì. |
Dù đã thành lập Ban Quản trị nhưng chủ đầu tư vẫn không bàn giao máy phát điện, không bàn giao đồng hồ nước tổng, không bàn giao hồ sơ để lấy căn cứ phân định diện tích chung riêng trong tòa nhà chung cư BMM… |
Người dân chung cư BMM còn bức xúc về việc chủ đầu tư lấn chiếm hành lang sinh hoạt chung để giữ xe trái phép, cạy phá, cải tạo mặt sân chung để tổ chức rửa xe không phép, sử dụng sảnh tầng 1 cho công ty khác thuê kinh doanh sofa./.
VOV
Từ Cafef
Nhận xét
Đăng nhận xét