Cư dân Goldmark City biểu tình do phải đóng phí dịch vụ giá "trên trời"

  Nhiều ngày nay, dân cư chung cư Goldmark City (Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã đồng loạt căng băng zôn biểu tình do chủ đầu tư áp mức phí dịch vụ quá cao so với quy định.

Cu dan Goldmark City bieu tinh do phai dong phi dich vu gia "tren troi"Cư dân Goldmark City biểu tình chủ đầu tư

Theo phản ánh của dân cư sinh sống tại Goldmark City (136 đường Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), thời gian vừa qua, chủ đầu tư đã bất ngờ thông báo biểu phí trông giữ xe và phí xây dựng với mức cao khiến các hộ dân rất bức xúc. Cụ thể, với xe ô tô, mức phí trông xe là 1,25 triệu đồng chưa bao gồm VAT, và 1,85 triệu đồng chưa VAT đối với xe thứ 2. Ngoài ra, hiện tại dân cư chung cư Goldmark City đang phải ký hợp đồng mua nước sinh hoạt từ công ty nước sạch mà phải trả phí tới 14.000 đồng/m3, đắt gấp đôi so với giá Nhà nước quy định....

Bác Trần Minh Hạnh (dân cư) cho biết, nhiều tháng nay, người dân và chủ đầu tư đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn do chất lượng dịch vụ thấp trong khi mức phí đóng cao, không tương xứng. Nhiều lần, người dân đã yêu cầu đơn vị vận hành trao đổi, tiếp thu ý khiến phản ánh của dân cư nhưng phía công ty im lặng. Họ đơn phương đưa ra mức phí áp đặt buộc người dân phải thực hiện. Do qua bức xúc, nhiều hộ dân đã phản đối bằng cách không cho xe ô tô xuống hầm gửi. Thậm chí, các hộ tổ ấm đã cử người căng băng zôn để thể hiện thái độ, quan điểm.

Tại khu vực cổng vào khu chung cư, một dãy lán được người dân trong khu thuê, mượn để thay phiên nhau cả ngày ngồi túc trực trông xe và làm rõ khi có vấn đề xảy ra. Một số người dân cho biết, do tình trạng tắc nghẽn giao thông nên nhiều người vào trong khu không ra được hay từ bên ngoài không thể vào nên thỉnh thoảng xảy ra cãi cọ, xô xát.

Theo ông Trịnh Văn Cường, một dân cư sống tại Goldmark, khi mua nhà ông được chủ dự án quảng cáo đây là một khu “Singapore thu nhỏ” với hoàn hảo tiện nghi. Nhưng hiện tại, cuộc sống của người dân rất khó khăn, từ việc chợ búa cho đến những dịch vụ tối thiểu như an ninh, phòng cháy chữa cháy cũng không được đảm bảo khiến người dân vô cùng mệt mỏi, bức xúc.

Ông Bình cho biết: “Thời gian vừa qua, đặc biệt là trong tháng vừa rồi, có những ngày hai ba lần báo cháy giả, chúng tôi, có những nhà phải chạy từ tầng 30, 40 xuống tầng 1, tâm lý rất căng thẳng. Còn những lúc trời mưa thì có cảm giác mình đang sống trong một hòn đảo chứ không phải một toà chung cư cao cấp.”

Trước sự phản ứng quyết liệt của người dân, cơ quan có thẩm quyền quận Bắc Từ Liêm đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư phải tổ chức gặp mặt dân cư để trao đổi rõ các vấn đề liên quan. 

Theo đại diện chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân, vụ việc bắt nguồn từ hiểu lầm của một số ít dân cư hiểu không đúng về thông tin thu phí của chủ đầu tư.

Sau khi đối thoại, chủ đầu tư đã thống nhất  miễn toàn bộ phí dịch vụ  đến hết quý 4/2017. Đặc biệt, phí trông giữ xe ô tô sẽ được điều chỉnh với mức giá 1,1 triệu (cả VAT) đối với xe thứ nhất và 1,5 triệu (cả VAT) đối với xe thứ hai, mức giá được toàn thể dân cư thỏa mãn.

Được biết, Goldmark City hay “Chung Cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu” có tổng không gian quy hoạch: 113, 996 m2, quy mô dự án: gồm 9 tòa nhà chia làm hai khu, Ruby và Sapphire. Chủ đầu tư dự án là công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Xây dựngĐịa ốc Việt Hàn, đơn vị điều hành là công ty cổ phần bất động sản TNR Holdsings Việt Nam. Dự án đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng từ qúy I/2017.

Khánh An

Đọc thêm

VietBao.vn

Nhận xét