Xu hướng thị trường 2017

 Lượng khách hàng đặt mua căn hộ 3 - 4 phòng ngủ dự án Riverside Garden tăng đột biến

Lượng khách hàng đặt mua căn hộ 3 - 4 phòng ngủ dự án Riverside Garden tăng đột biến

Chuyển về “ngôi nhà mơ ước” được 2 năm thì anh Thành, chị Linh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sinh thêm một bé gái. Niềm vui nhân đôi khiến gia đình, bè bạn bè ai cũng mừng. Nhưng đằng sau niềm vui vô bờ ấy anh chị vẫn có chút tiếc nuối.

Chịu thiệt vì căn hộ diện tích nhỏ

Anh Thành cho biết, cách đây hơn 2 năm gia đình anh chỉ đủ tiền mua căn hộ 70m2 với 2 phòng ngủ, mấy người bạn đã từng mua nhà khuyên anh mua căn 3- 4 phòng ngủ, thiếu tiền họ giúp, không thì vay ngân hàng nhưng anh chị không nghe. “Giờ sinh thêm cô con gái nên nhu cầu căn hộ 3 – 4 phòng ngủ trở lên bức thiết hơn bao giờ hết khi trong nhà còn có thêm ông bà trông cháu” – anh Thành cho biết.

Anh Thành chị Linh cũng giống như hầu hết những người mua nhà lần đầu, với khả năng tài chính còn hạn chế nên ai cũng muốn “có nhà đã rồi tính sau”, hơn nữa tâm lý chung là “an cư lạc nghiệp” nên họ đã vô tình hay đành chấp nhận chịu thiệt khoản tiền chênh lệch so với các căn hộ diện tích lớn hơn của cùng dự án. Thậm chí cùng 1 tầng với cùng tiện ích, cùng giá điện nước, chi phí bảo trì, trông giữ xe…ở phân khúc tầm trung, cao cấp giá chênh có khi lên đến 5 triệu đồng/m2.

Thử làm một phép tính, thay vì mua 1 căn hộ 130m2 với giá 26 triệu đồng/m2 (tương đương 3,4 tỷ đồng) khách hàng thường chọn mua căn hộ 75m2 với giá khoảng 33 triệu đồng/m2 (tương đương 2,5 tỷ đồng), vô hình trung khách hàng đang phải chịu thiệt lên tới 200 – 300 trăm triệu đồng tiền chênh lệch.

Xu thế tất yếu

Hầu hết khách hàng “chịu thiệt” số tiền tương đương 1 chiếc ô-tô đa phần do chưa tìm được giải pháp tài chính hoặc dự án phù hợp. Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi tại một số dự án và sàn giao dịch khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm… gần đây cho thấy khách hàng đang có nhu cầu chuyển sang mua căn hộ có diện tích lớn, từ 3 – 4 phòng ngủ.

Dự án Riverside Garden có đến 30% căn hộ diện tích lớn

Dự án Riverside Garden có đến 30% căn hộ diện tích lớn

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam (VIDEC) - chủ đầu tư dự án khu nhà ở kết hợp văn phòng và dịch vụ chung cư Riverside Garden 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Gần đây lượng khách đặt mua căn hộ 3- 4 phòng ngủ của dự án tăng đột biến, từ 30- 40% so với thời gian trước.

“Mặc dù theo quan niệm dân gian “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” nhưng cuộc sống hiện đại ngày nay tâm lý khách hàng thay đổi rất nhanh, họ thường ít “chịu đựng” hơn. Nếu như gần chục năm qua, với lợi thế về giá, căn hộ 2 phòng ngủ luôn là ưu tiên số 1 thì nay với những bất tiện nhất định đã nảy sinh, căn hộ từ 3 - 4 phòng ngủ đang bắt đầu được khách hàng, nhà đầu tư săn đón” – đại diện chủ đầu tư cho biết thêm.

Nhằm hỗ trợ khách hàng mua nhà dự án Riverside Garden, hiện Công ty VIDEC đang áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính ưu đãi nhất trên thị trường như gói “Gia tăng nội thất”; hỗ trợ lãi suất ngân hàng hoặc chiết khấu giá trị căn hộ. Cụ thể, tại thời điểm này, khi mua 1 căn hộ 3 phòng ngủ 126 m2 sẽ được tặng ngay gói nội thất trị giá 300 triệu. Khách hàng đóng 25% giá trị căn hộ, ngân hàng cho vay 45% với lãi suất 0% trong 24 tháng. Đối với những khách hàng không vay ngân hàng được chiết khấu thẳng 8% vào giá trị căn hộ.

Còn đối với những căn hộ dưới 126 m2, tặng ngay 1 chuyến du lịch Đông Nam Á trị giá 30 triệu

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng vừa qua, đáp ứng nhu cầu khách hàng là những gia đình hạt nhân, các cặp vợ chồng mới cưới với khả năng tài chính khiêm tốn nên các chủ đầu tư chủ yếu tập trung phát triển căn hộ diện tích nhỏ mà có phần thờ ơ với sản phẩm căn hộ có 3 phòng ngủ trở lên. Thậm chí để giải quyết bài toán hàng tồn nhiều chủ đầu tư đã phải “đau đớn” cắt những căn hộ tiêu chuẩn 3- 4 phòng ngủ xuống thành những căn hộ 1- 2 phòng ngủ dẫn đến tình trạng khan hiếm những căn hộ 3 – 4 phòng ngủ tại các vị trí đẹp như hiện nay.

Trong khi đó, theo Báo cáo quý 1/2017 của CBRE Việt Nam, nhu cầu khách hàng đối với căn hộ có diện tích lớn tầm 100 m2 trở lên đã tăng đến 20% so với quí 1/2016. Như vậy, dòng sản phẩm căn hộ 3 – 4 phòng ngủ sẽ có nguy khan hiếm trong thời gian tới và rất có thể những khách hàng có nhu cầu thực sẽ không còn cơ hội sở hữu căn hộ tại các dự án đẹp của chủ đầu tư uy tín với giá cạnh tranh như hiện nay.

Còn quá sớm để khẳng định xu hướng sở hữu nhà có diện tích lớn hơn đang hình thành nhưng rõ ràng lượng giao dịch ở thị trường Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang chứng tỏ điều đó.

Dự án Riverside Garden nằm tại 349 Vũ Tông Phan đang có mức giá hấp dẫn chỉ 26 triệu/m2, mua nhà tặng ngay gói nội thất cao cấp trị giá 300 triệu hoặc chuyến du lịch Đông Nam Á trị giá 30 triệu. Ngoài ra chủ đầu tư còn áp dụng chính sách chiết khấu cao lên đến 8% trừ thẳng vào giá trị căn hộ. Đây là thời điểm hiếm có để đầu tư và mua nhà sở hữu.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty Cổ Phần Địa Ốc Viethomes – Đơn vị phân phối chính thức:

Hotline: 0934955558

Website: http://diaocviethomes.vn/du-an/chung-cu-riverside-garden-7

L.N

Từ VietNamNet

Xem bài nguyên mẫu tại : Xu hướng thị trường 2017

Nhận xét