Chợ 230 Sài Đồng

Nằm ngay trung tâm phố Sài Đồng nhộn nhịp, Chợ 230 là nơi buôn bán rau củ quả thịt cá tấp nập, là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình cho những bữa cơm hàng ngày

Chợ 230, hay còn gọi là Khu Dân Sinh, tọa lạc trên khu đất rộng hơn 1,000 mét vuông nằm ngay trung tâm phố Sài Đồng.

Ngay khi mới bước chân vào chợ, bạn sẽ có một cảm giác là lạ, bởi bầu không khí hòa trộn của con người, không gian, hàng hóa… đều mang một chút hơi hướng của “chợ trời”.

Đôi khi khách đến với những khu chợ bán quần áo, thực phẩm trong thành phố mà chẳng mua gì, họ chỉ ngắm hàng hóa và tận hưởng không khí phố phường, nhưng đa phần khách đến chợ 230 đều có mục đích mua bán cụ thể. Vì thế, chợ thường rất nhiều khách và vẫn giữ được một vị ồn ã của riêng nó.

chợ 230 sài đồng

Hàng hóa ở đây cũng được bày bán trong các ki-ốt và nhưng cách sắp xếp có phần gọn gàng và trật tự hơn những ngôi chợ bán hàng hóa thông thường.

Chợ 230 chuyên kinh doanh các loại sản phẩm phục vụ sản xuất và tiêu dùng như hàng điện tử, gia dụng, thức ăn, quần áo, hoa quả.....

Chính vì hàng hóa nhiều chủng loại như thế nên người bán hàng ở đây cũng rất sành sỏi và nhìn người rất tinh. Chỉ cần nhìn cách khách xem hàng là họ biết “thượng đế” mình là dân chuyên nghiệp hay khách “gà mờ”, để từ đó đưa ra giá cả cho món hàng của mình.

Đối với những người hiểu biết về món hàng, các tiểu thương chỉ đưa giá và chờ, còn đối với khách hàng “tay ngang” thì họ thao thao bất tuyệt giới thiệu về mặt hàng cho đến khi bán được hàng mới thôi. Điều đặc biệt của các tiểu thương chợ 230 là họ sẵn sàng tiết lộ cho “thượng đế” đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái để khách không lựa nhầm hàng.

Giá cả ở chợ Dân Sinh cũng tương đối dễ chịu, nhưng còn tùy theo bạn có kinh nghiệm trả giá hay không. Giá các mặt hàng thiết bị điện tử chính hãng thường rẻ hơn ở những trung tâm điện máy Nguyễn Kim, Thiên Hòa khoảng 100.000 – 150.000 đồng, các thiết bị kim khí điện máy thường chỉ bằng 2/3 giá người bán hàng đưa ra.

Nếu bạn có thời gian, hãy dành trọn một buổi để khám phá chợ 230, bạn sẽ nhận ra đây không chỉ là chợ bình thường. Nó phản ánh một phần nào cuộc sống của người dân Sài Đồng và là một kho tàng sưu tập đáng để khám phá.

Xem bài nguyên mẫu tại : Chợ 230 Sài Đồng

Nhận xét