Trường Mầm Non Chất Lượng Cao Khu Đô Thị Sài Đồng

Trường Mầm Non Chất Lượng Cao Khu Đô Thị Sài Đồng là một trong hai trường mầm non của Thành phố Hà Nội được UBND TP công nhận là trường mầm non chất lượng cao.

Năm học 2014-2015, trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2- Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng thêm vững vàng để thực hiện sứ mệnh “trồng người” của mình theo chuẩn chất lượng cao và đáp ứng xu thế phát triển của giáo dục, đào tạo trong thời kỳ mới.

Tạo dựng hành trang đầu đời cho trẻ

[caption id="attachment_1350" align="aligncenter" width="800"]trường mầm non khu đô thị sài đồng Trường mầm non khu đô thị sài đồng[/caption]

Trẻ mầm non giống như những “búp non” cần sự chăm bẵm, vun xới, uốn tỉa cần mẫn, kiên trì và quan trọng hơn là cần yếu tố sáng tạo từ đó khơi dậy sự phát triển của từng em, tạo cho các em có được hành trang vững vàng ngay ở năm đầu đời.

Nhận thức rõ điều đó, trường Mầm non Đô thị Sài Đồng đã tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc và nuôi dạy trẻ một cách đồng bộ, toàn diện.Với phương châm “ Hãy để trẻ làm – Không làm hộ trẻ”, trẻ được phát huy tối đa năng lực cá nhân, tích cực chủ động sáng tạo, có khả năng thích ứng với môi trường.

  • Nhằm mang đến cho trẻ những trải nghiệm, khám phá trong môi trường học tập mới, phát triển đồng bộ đức- trí- thể- mỹ, các lớp học từ nhà trẻ đến mẫu giáo của trường đều thực hiện nghiêm túc, sáng tạo công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong các giờ hoạt động.
  • Kế hoạch một ngày hoạt động của trẻ được tổ chức khoa học, phong phú, nền nếp, sáng tạo, môi trường học tập đa dạng, thường xuyên thay đổi theo chủ đề. Trong  mỗi chủ đề, trẻ được tổ chức đi thăm quan thực tế tại: làng nghề gốm Bát Tràng, Lăng Bác, trang trại giáo dục Erahouse…
  • Bắt nhịp với chương trình giảng dạy tiên tiến, 100% trẻ 5 tuổi được hoàn thành chương trình Phổ cập giáo dục mầm non và được theo dõi, đánh giá theo Bộ Chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
  • Nằm trong khu Đô thị trẻ, trường mầm non Đô thị Sài Đồng được xây mới, quy mô hiện đại với tổng diện tích 3700 m2, cao 04 tầng gồm 15 phòng học phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng bán trú khoảng 400 trẻ trong độ tuổi từ 12 tháng cho đến 60 tháng tuổi.
  • Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên là những người giàu kinh nghiệm, năng động sáng tạo, tâm huyết yêu nghề mến trẻ.
  • Là một ngôi trường mới, được đầu tư đồng bộ đúng chuẩn mức độ 2 vì thế không chỉ khuôn viên, phòng học mà trang thiết bị đồ dùng dạy học và đồ chơi của trường cũng đồng bộ, hiện đại, xứng tầm trường chất lượng cao của Thành phố.

Các phòng chức năng của trường đều có diện tích đạt và vượt so với qui định, có nhiều đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị, phương tiện chăm sóc giáo dục trẻ hiện đại, phong phú, đúng quy chuẩn.

  • Ngoài các phòng học chung đảm bảo đạt 2,8 m2/trẻ, có đầy đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ hoạt động học, chơi, ăn, ngủ cho trẻ đảm bảo theo đúng quy định, trường còn hệ thống khối phòng phục vụ học tập hiện đại.
  • Đó là: Phòng hoạt động âm nhạc được trang bị nhiều đạo cụ, đồ chơi âm nhạc, trang phục biểu diễn văn nghệ;
  • Phòng giáo dục thể chất rộng 140 m2với sân cỏ nhân tạo, nhiều dụng cụ thể dục, thể thao hiện đại;
  • Phòng Kidsmart và rạp chiếu phim mini rộng 120 m2, có 18 máy tính đã cài đặt phần mềm Kidsmart, nối mạng internet, 1 bảng tương tác, thiết kế và xây dựng các bộ phim hoạt hình, phim tài liệu, có lịch chiếu phim cụ thể cho từng lứa tuổi;
  • Phòng cho trẻ làm quen Tiếng Anh có các đồ dùng đồ chơi, tranh ảnh phù hợp, đẹp mắt để trẻ hoạt động luyện phát âm, múa hát, trò chơi.
  • Bên cạnh đó, các phòng: trẻ học tạo hình, thư viện, đồ dùng tự tạo…đã tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ đến trường “học mà chơi, chơi mà học”.

Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị nhà trường đã không ngừng đẩy mạnh nâng cao chất lượng nuôi và dạy trẻ. Các cháu được các cô giáo chăm sóc và giáo dục toàn diện, được đảm bảo an toàn tuyệt đối về tinh thần và thể chất.

     Chế độ chăm sóc nuôi dưỡng :100% trẻ được theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, khám sức khỏe định kì 3 lần/năm, được tư vấn sức về dinh dưỡng 1 lần/năm. Chế độ ăn  hàng ngày được đảm bảo về định lượng calo, đảm bảo cân đối tỷ lệ các chất và vệ sinh an toàn thực phẩm, do đó tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm từ 3 - 5%. Tiệc Buffet được tổ chức đều đặn 1 lần/tuần , ăn tự chọn 1 lần/tuần thực đơn được thay đổi với các món ăn phong phú đa dạng của các vùng miền để giúp trẻ thích thú, kích thích nhu cầu ăn uống ở trẻ hình thành thói quen văn minh cho trẻ.

Các dịch vụ của nhà trường:  Nhằm đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh trường  còn tổ chức  các dịch vụ: Đón sớm, trả muộn, ăn sáng, trông thứ 7… khi phụ huynh có nhu cầu.

     Chương trình giáo dụcThực hiện theo chương trình Giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, nhằm giúp trẻ phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ bước vào lớp 1.

Trường luôn áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến lấy trẻ làm trung tâm, tiếp cận những mô hình điểm của Hà Nội và các Thành phố lớn trên toàn quốc.

>> Trường Tiểu Học Đô Thị Sài Đồng

Xem bài nguyên mẫu tại : Trường Mầm Non Chất Lượng Cao Khu Đô Thị Sài Đồng

Nhận xét