Nhà Hàng Kiều Anh Khu Đô Thị Sài Đồng

Gà Mạnh Hoạch không còn là cái tên quá xa lạ. Nhà hàng Kiều Anh đã chính thức có mặt trên bản đồ ẩm thực Sài Đồng từ đầu năm 2014 và đón nhận không ít tình cảm của thực khách trong và ngoài nước.

Nhà Hàng Kiều Anh Lô 01B, Khu Đô Thị Sài Đồng, Nguyễn Văn Linh, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Tp. Hà Nội. Thưởng thức những món gà mang hương vị đặc trưng của Gà Mạch Hoạch trong không gian rộng rãi, thoáng mát cùng phong cách phục vụ nhiệt tình, cởi mở và lịch sự, chắc chắn nhà hàng Gà Mạnh Hoạch sẽ là điểm đến lý tưởng cho các bữa ăn gia đình đầm ấm, những buổi gặp gỡ bạn bè, hay các bữa tiệc liên hoan công ty, hội nghị…

[caption id="attachment_1157" align="aligncenter" width="485"]Nhà Hàng Kiều Anh Nhà Hàng Kiều Anh[/caption]

Gà Mạnh Hoạch là tên một quán gà nối tiếng ở Hải Dương. Chuyện kể là lúc khởi nguồn của quán đó, ông chủ quán không biết đặt tên là gì cả. Một hôm có một đoàn khách Hải Phòng từ Hà Nội về đã ghé quán ăn. Lúc đói ăn rất là ngon miệng. Một vị khách mới hỏi chủ quán là nuôi gà thế nào? Thì ông chủ quán mới thực thà mà rằng: “Tôi nuôi gà này rất kỳ công, thả trong vườn rộng, ngày đuổi 7 lần cho gà chạy mà thịt mới săn chắc, do đó gà ăn mới ngon là vậy”. Nghe đến đó thì vị khách kia mới buột miệng thốt ra rằng: “Đúng là gà Mạnh Hoạch” – theo thuyết Gia Cát Lượng 7 lần bắt Mạnh Hoạch. Từ đấy chủ quán mới dùng cái tên đó mà đặt cho quán của mình là “Gà Mạnh Hoạch”.

[caption id="attachment_1158" align="aligncenter" width="650"]Gà Mạnh Hoạch Gà Mạnh Hoạch[/caption]

Gà Mạnh Hoạch đơn giản chỉ là loại gà ta được thả ở vùng đồi để chúng tự tìm thức ăn và bồi thêm lúa. Tuy nhiên, các món ăn được chế biến từ gà ở nhà hàng có thịt rất thơm và săn chắc. Nổi tiếng nhất ở nhà hàng gà Mạnh Hoạch là món gà rán. Miếng da gà vàng ươm, giòn tan, béo mà không ngậy, thơm lừng từ khi mới đem ra cho đến khi tan trong miệng, thịt gà dai vừa phải, ngọt ăn kèm với xôi nếp nướng mỡ gà. Với những thực khách lớn tuổi, gà hấp lá chanh là món thích hợp nhất: gà vừa chín tới, thịt màu hồng đào, dậy mùi lá chanh, thêm muối tiêu chanh mặn mà, dĩa thịt thoáng chốc đã hết.

Xem Thêm Về Nhà Hàng Sài Đồng

Xem bài nguyên mẫu tại : Nhà Hàng Kiều Anh Khu Đô Thị Sài Đồng

Nhận xét

Đăng nhận xét