Lịch Sử Phố Sài Đồng

Phố Sài Đồng có tổng diện tích tự nhiên 90,67 ha thuộc quản lý của UBND phường Sài Đồng, dân số hiện nay trên 20 nghìn người, với trên 5500 hộ, được chia thành 22 tổ dân phố.

Phường có điều kiện vị trí địa lý và giao thông thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội. Sài Đồng nằm ở phía Đông Nam quận Long Biên (Phía Đông giáp phường Phúc Lợi, Phía Tây giáp phường Phúc Đồng, Phía Nam giáp phường Thạch Bàn, Phía Bắc giáp phường Việt Hưng) cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội, trong không gian tổng thể vùng tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc (Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh) sôi động, mang tính động lực trên tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngày 13-10-1982, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ra Quyết định số 173/HĐBT thành lập thị trấn Sài Đồng. Thị trấn Sài Đồng được thành lập, phía Đông Bắc giáp xã Hội Xá; phía Tây giáp xã Gia Thụy; phía Đông Nam giáp xã Thạch Bàn. Khi thị trấn thành lập có 43 tổ dân cư với 1.500 hộ, có 4.332 nhân khẩu.

UBND phường Sài Đồng

UBND phường Sài Đồng

Ngày 6-11-2003, Chính phủ ban hành Nghị định số 132/2003/NĐ- CP về việc điều chỉnh địa giới hành chính, thành lập quận Long Biên thuộc thành phố Hà Nội. Cùng với việc thành lập quận Long Biên, thị trấn Sài Đồng được đổi thành phường Sài Đồng thuộc quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Gần 1/3 thế kỷ đã trôi qua, kể từ khi thành lập đến nay, đó là những chặng đường phấn đấu bền bỉ liên tục, với ý chí quyết tâm cao của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Sài Đồng. Trong quá trình đó, với tinh thần đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo, bằng sức mạnh tổng hợp và niềm tin vào sự thành công của đường lối đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Sài Đồng đã vượt qua một chặng đường dài đầy khó khăn thử thách. Sài Đồng đã đạt được những thành tựu lớn lao và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, vùng đất Sài Đồng đã thay đổi căn bản và hiện nay phường Sài Đồng là một đơn vị hành chính, đơn vị kinh tế – xã hội có vị thế quan trọng của quận Long Biên, đang trên đà phát triển mạnh mẽ theo hướng văn minh, hiện đại.

Trong những năm qua, Đảng bộ phường sài Đồng đã không ngừng lớn mạnh, Đảng bộ ngày đầu thành lập có 56 đảng viên sinh hoạt ở 2 chi bộ ở khu dân cư. Sau 30 năm, đến nay, đội ngũ đảng viên toàn Đảng bộ đã tăng lên trên 1000 đảng viên, Đảng bộ có 30 chi bộ, gồm: 22 chi bộ tổ dân phố, 6 chi bộ trường học, 1 chi bộ Công an phường, 1 chi bộ cơ quan phường. Luôn phát huy trí tuệ tập thể, đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo phù hợp với tình hình thực tiễn. Trong các giai đoạn phát triển, Đảng bộ luôn xác định thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng Tinh thần xã hội, là ba trụ cột để địa phương bền vững, Sài Đồng đã có bước chuyển biến lớn trên nhiều lĩnh vực, đem lại lòng tin tưởng và niềm phấn khởi, tự hào trong nhân dân.

Trong quá trình lãnh đạo xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, giữ vững an ninh trật tự, việc xây dựng và củng cố khối đoàn kết toàn dân, tăng cường sự tương trợ, giúp đỡ của cộng đồng xã hội là đặc biệt quan trọng. Nhận thức rõ yêu cầu đó, Đảng bộ luôn chăm lo xây dựng và  phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội, thông qua đó tập hợp, phát huy sức mạnh đoàn kết các cộng đồng dân cư, sức mạnh toàn dân, hướng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và nâng cao đời sống nhân dân.

Đài tưởng niệm trong UBND

Đài tưởng niệm trong UBND

Thu nhập xã hội tăng nhanh, đóng góp ngân sách của địa phương không ngừng tăng cao qua các năm. Giáo dục- đào tạo trong nhiều năm liền là điểm sáng của ngành giáo dục quận Long Biên. Các trường công lập trên địa bàn phường đều được công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đặc biệt quan tâm. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể, tổ dân phố quan tâm thiết thực. Thực hiện tốt chương trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em.

An sinh xã hội ngày càng được bảo đảm: Các chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được triển khai thực hiện theo đúng các quy định; việc chi trả chính sách bảo đảm đúng đủ, kịp thời và được quản lý chặt chẽ. Các hộ nghèo, cận nghèo được cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể quan tâm giúp đỡ.

An ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững. Đảng uỷ phường ra nghị quyết, lãnh đạo cấp uỷ các chi bộ, toàn thể Đảng viên và nhân dân trên địa bàn Phường tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về công tác đảm bảo an ninh chính trị. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới; tăng cường đấu tranh chống âm mưu hoạt động diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Hệ thống chính trị ở cơ sở được xây dựng, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, tổ chức điều hành, vận động nhân dân, phát huy hiệu lực, hiệu quả công tác.

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

– Các năm 2004, 2005, 2009, 2010, 2011: UBND phường được UBND thành phố tặng Bằng khen.

– Năm 2010 và 2011, MTTQ phường được UBMTTQ thành phố tặng Bằng khen

– Năm 2010, Đoàn Thanh niên được Thành Đoàn Hà Nội tặng 2 Bằng khen.

– Năm 2011, Hội CCB được thành phố tặng Bằng khen

– Năm 2011, Công an phường được Bộ Công an tặng Bằng khen và được Thành phố tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

– Năm 2012, Nhân dân và cán bộ phường Sài Đồng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

– Năm 2014 được TW Đoàn và TW Hội LH Thanh Niên tặng bằng khen.

– Từ năm 2004 đến nay Đảng bộ phường Sài Đồng liên tục được công nhận: “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

>>Xem Thêm: Bể Bơi Vô Cực VinCom

The post Lịch Sử Phố Sài Đồng appeared first on Biệt thự Sài Đồng - Bán biệt thự Sài Đồng Long Biên Hà Nội.



from Biệt thự Sài Đồng – Bán biệt thự Sài Đồng Long Biên Hà Nội http://ift.tt/2r1PkHc
via IFTTT

Nhận xét